GIỚI THIỆU PSgroup

Trong xu thế hội nhập, nhằm tăng cường năng lực của doanh nghiệp, Công ty CP Dầu khí Quốc tế PS được thành lập bởi sự hợp nhất từ 3 công ty:

1 - Công ty TNHH Quốc Tế Sao Đỏ

2 - Công ty TNHH & TM Dầu khí Phuơng bắc

3 - Công ty TNHH LPK

Chi tiết >>

 

 
 
 
Trang chủ » Tin tức
Tin tức
 

Lợi nhuận của ExxonMobil tăng


ExxonMobil, hãng dầu có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất thế giới, hôm qua công bố lợi nhuận quý III tăng 55 cents, vượt dự báo nhờ giá dầu thô và giá gas tăng. Đà hồi phục chậm của kinh tế toàn cầu cũng hỗ trợ nhu cầu các loại nhiên liệu, diesel và xăng, giúp tăng trưởng trong lĩnh vực lọc hóa dầu.

 

So với cùng kì năm ngoái, giá dầu thô của Mỹ đã tăng 13% và giá gas trên sàn giao dịch New York Mercantile Exchange tăng 23%.

 

Ông Phil Weiss, nhà phân tích thuộc Argus Research nhận xét "sản lượng, chủ yếu là gas, có thể là yếu tố chính giúp hãng dầu này tăng trưởng cao hơn dự báo chút ít", ông cũng cho rằng lĩnh vực lọc dầu của hãng dầu quốc tế này đang hoạt động tốt.

 

Hãng dầu có trụ sở tại Irving, Texas này công bố sản lượng dầu và gas đã tăng 20% so với cùng kì năm ngoái, đạt 4,45 triệu thùng/ngày. Lợi nhuận tăng nhờ các dự án khí đốt hóa lỏng quy mô đồ sộ tại Qatar và phi vụ mua lại công ty dầu và hơi đốt XTO Energy của Mỹ.

 

Phi vụ mua lại XTO với trị giá 27 tỉ USD đã tăng cường danh mục đầu tư gas thiên nhiên, tuy nhiên, vụ mua lại này cũng không được một số nhà đầu tư phấn khởi chào đón do quan ngại hiện tại giá loại nhiên liệu này đang trì trệ. Tuy nhiên, hãng dầu khổng lồ này tuyên bố thực hiện phi vụ mua bán này do kì vọng tương lai lâu dài, nhu cầu gas thiên nhiên sẽ tăng, nhờ nhu cầu nhiên liệu của Trung Quốc và Ấn Độ sẽ tăng.

 

Exxcon công bố lợi nhuận quý III đạt 7,35 tỉ USD, tương đương 1,44 USD/cổ phiếu, so với cùng kì năm ngoái 4,73 tỉ USD và 98 cents/cổ phiếu.

 

Theo Reuters, các nhà phân tích của Wall Street dự báo lợi nhuận của hãng đạt 1,39 USD/cổ phiếu.

 

Lợi nhuận trong lĩnh vực khai thác và sản xuất của Exxon tăng 36% đạt 5,47 tỉ USD, và lợi nhuận trong lĩnh vực lọc dầu đạt 1,16 tỉ USD, tăng mạnh so với số liệu 325 triệu USD cùng kì năm ngoái.

 

Sau thông tin lợi nhuận, hôm qua cổ phiếu của Exxon đã tăng trên sàn giao dịch New York.

 

Theo Reuters

 
Trang chủ | Giới thiệu chung | Dầu công nghiệp | Dầu ôtô - Xe máy | Tin tức sự kiện | Check mail | Liên hệ
Trụ sở : Số 1/71 Láng Hạ - Hà Nội - ĐT: 04.3984 4684 - Email :PS@PSGroup.com.vn
Bản quyền thuộc về PSGroup | Thiết kế website bởi JOS